CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT |
Hỗ trợ Sơ đồ website Tiếng Việt     English
Nguyên liệu TĂCN
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
PROLECHON
 
BIOLIQUID 3000MR
 
BIOAQUA P MR
 
BỘT HUYẾT TƯƠNG
 
PEGABIND
 
COXYNIL
 
RESPOWELL
 
KHÁCH HÀNG - ĐỐI TÁC
Chi tiết tin tức
Hàng tấn heo sữa thối thành đặc sản tiệc cưới
 Gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bắt giữ heo sữa bẩn, số lượng “khủng” từ vài trăm ký tới cả tấn. Nếu không bị phát hiện, rất có thể số hàng này sẽ được chế biến thành món đặc sản heo sữa quay phục vụ trong các nhà hàng, tiệc cưới.

 
 

Gần 600 kg heo sữa bệnh trên xe khách
Ngày 10/7/2013, lực lượng chức năng phát hiện xe khách mang biển số 76K-4379 lưu thông trên QL1, hướng từ Đồng Nai về TP.HCM, có 7 thùng xốp chứa 577 kg heo sữa đã bốc mùi hôi thối, rỉ dịch, xuất huyết da. Thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy tờ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch.
Tài xế cho biết: “Số heo này được một người nhờ vận chuyển từ tỉnh Quảng Ngãi vào bến xe Miền Đông (TP.HCM), khi đến nơi sẽ có người ra nhận hàng”.
Đến chiều cùng ngày, gần 600kg heo sữa bệnh trên được đưa đi tiêu hủy hoàn toàn. Nếu không bị phát hiện, số heo này sẽ được đưa đến các lò heo quay để chế biến rồi bán cho người tiêu dùng.
 
Tiêu hủy gần 1 tấn heo sữa nhiễm khuẩn
Ngày 7/6/2013, cán bộ thú y tại trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM) phát hiện trên xe tải đông lạnh mang biển kiểm soát 60M-6141 có 18 thùng xốp chứa 287 con heo sữa với tổng số lượng 900 kg, trong đó có 17 thùng được dán tem vệ sinh thú y được cấp bởi Chi cục Thú y Quảng Ngãi. Tiến hành mở thùng xốp, kiểm soát viên phát hiện nhiều heo sữa không được đóng dấu kiểm soát giết mổ. Từ những dấu hiệu sai phạm trên, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính và lấy 5 mẫu heo sữa gửi Chi cục Thú y TP.HCM xét nghiệm.
Ngày 18/6/2013, Chi cục Thú y TP.HCM công bố kết quả xét nghiệm 5 mẫu heo sữa nói trên thì có 4 mẫu nhiễm vi khuẩn Salmonella (vi khuẩn gây tiêu chảy ở người). Ngày 21/6/2013 Chi cục Thú y TP.HCM đã ra quyết định tiêu hủy 900 kg heo sữa này. 
 
Bắt giữ gần 700kg heo sữa bốc mùi hôi thối
Sáng 3/6/2013, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM) cũng phát hiện và thu giữ hơn 600kg heo sữa và nội tạng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cơ quan chức năng đã phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 76B 00095 do Nguyễn Tăng Diệu điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ cầu Đồng Nai về TP.HCM có dấu hiệu khả nghi, nên yêu cầu dừng lại kiểm tra. Tổ công tác đã phát hiện 76 con heo sữa với trọng lượng 687 kg và một số phụ phẩm heo có dấu hiệu bốc mùi hôi thối.
Sau khi lập biên bản tạm giữ, toàn bộ số heo sữa và phụ phẩm đã được đưa đi thiêu hủy theo đúng quy định.
Bắt giữ ôtô chở 800kg thịt heo sữa thối
Ngày 1/7/2013, cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện và bắt giữ một ôtô tải chở 800kg thịt heo sữa nguyên con, không có giấy kiểm dịch, bốc mùi hôi thối
Đại úy Lê Hồng Hà, đội phó đội tuần tra kiểm soát số 2, cho biết xe tải này do Huỳnh Ngọc Vũ (23 tuổi, trú tại xã Nghĩa Thương, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) làm tài xế. Cảnh sát giao thông đã chuyển giao số hàng trên cho cảnh sát môi trường điều tra, xử lý.
Lái xe Huỳnh Ngọc Vũ khai nhận chở số hàng trên cho một bà chủ tên Hương từ TP Vinh (Nghệ An) vào tiêu thụ ở TP Quảng Ngãi.
1,5 tấn heo sữa bệnh "suýt" vào tiệc cưới
Ngày 24/11/2012, cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện xe khách BKS 76B-002.27 trên đường từ Quảng Ngãi vào TP.HCM có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra tại ngã 3 Tân Vạn trên QL1A (đoạn qua TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Khi mở gầm xe, tổ kiểm tra phát hiện có 23 thùng xốp đựng 324 con heo sữa làm sẵn ướp đá với tổng trọng lượng 1426 kg bị rỉ nước bốc mùi hôi tanh nồng nặc. Sau khi kiểm tra đoàn còn phát hiện số heo sữa trên xe không đúng như kê khai trong giấy tờ, địa điểm nhận cũng không chính xác. Hầu hết số heo sữa đều có dấu hiệu bị bệnh, xuất huyết da.
Theo tài xế thì lô hàng trên được vận chuyển từ tỉnh Quãng Ngãi vào bến xe Miền Đông (TPHCM) sau đó phân về các đầu mối tiêu thụ. Trên một số nắp thùng sốp có ghi địa chỉ nhận là Bình Vân, một số khác gửi về cơ sở Hải Ánh, đường Lý Thường Kiệt (quận 11)...
Nhiều người am hiểu nhận định, với số lượng heo sữa nhiều như thế này chủ hàng sẽ giao cho các nhà hàng chế biến món heo quay đãi tiệc trong các đám cưới vào dịp cuối tuần.
Nhị Anh (tổng hợp)
 


Tin tức khác
Biến heo lậu thành heo “sạch”
Toàn bộ quy trình đóng dấu kiểm soát giết mổ cho heo lậu được thực hiện ngay tại lò giết mổ được cấp phép do ông Nguyễn Viết Hào (ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) quản lý. Mỗi đêm, ngoài 30-40 con heo mang vào giết mổ, đóng dấu theo đúng quy trình, có 12-15 con heo được đầu nậu giết mổ lậu bên ngoài chở vào lò để được phù phép thành heo “sạch”. ›› Chi tiết
 
Kinh doanh
Liên hệ
VIDEO CLIP
 
SỰ KIỆN TIÊU BIỂU
VIETFARM THAM DỰ TRIỂN LÃM TẠI MYANMAR
Hình ảnh Vietfarm tham dự hội trợ triển lãm tại Myanmar năm 2012, đây là sự kiện nhằm quảng bá thuơng hiệu và giới...
VIETFARM tham gia Hội chợ Triển lãm Quốc tế thủy sản Việt Nam 2012 (Vietfish 2012)
Cùng với sự phát triển lớn mạnh của ngành Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam trong những năm qua, hàng năm...
THỐNG KÊ
Đang online 10
Lượt truy cập 712815
 
Bản quyền website thuộc về CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT © 2013 - Designed by Pmvietnam